fbpx

Đặc điểm nổi bật của cửa kính thủy lực

DDNoiBatCuaCuaKinhThuyLuc7

Đặc điểm cửa kính thủy lực cấu tạo, công dụng và ưu điểm như thế nào? Hãy cùng Thịnh Phát Window tìm hiểu thông qua bài viết sau.

Cửa là một phần không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà. Trước đây cửa được làm từ nhiều vật liệu khác nhau như gỗ, sắt,…, tuy nhiên theo thời gian độ hao mòn là rất đáng kể. Xã hội ngày càng phát triển, kèm theo đó là lối phát kiến trúc nhà ở hiện đại thì kính được sử dụng rất nhiều trong các công trình. Đặc biệt là kính cường lực.

Cùng với sự phát triển của kính cường lực thì cửa kính thuỷ lực ra đời và được ưa chuộng.Chúng ta có thể bắt gặp được cửa kính thuỷ lực ở các bệnh viện trung tâm thương mại toà cao ốc….. Cùng với chúng tôi tìm hiểu xem cửa kính thuỷ lực có những ưu điểm nổi bật như thế nào mà được ưa chuộng hiện nay?

  1. Sơ lược về cửa kính thủy lực

DDNoiBatCuaKinhThuyLuc

a. Trước tiên ta nên tìm hiểu cửa kính thuỷ lực là gì ? Cấu tạo như thế nào?

Cửa kính thủy lực được làm từ kính cường lực có độ chắc chắn rất cao. Gấp 4-5 lần kính thông thường trước đây.

Nó là sự kết hợp độc đáo giữa kính cường lực và bản lề thủy lực. Sự khác biệt rõ rệt nhất của cửa kính thủy lực so với kính khác ở chỗ bản lề.

Khác với bản lề của những loại cửa truyền thống trước đây, bản lề cửa kính thuỷ lực nằm ngầm dưới sàn nhà, sát mép tường, phía trên có tấm inox che phủ.

DDNoiBatCuaCuaKinhThuyLuc2

b. Cấu tạo :

  • Bản lề cửa

Bản lề là phần nối với kính qua kẹp kính bằng một trục (ngỗng) xoay tròn, dính liền với bản lề, có cạnh vuông hoặc hơi dẹt.

FC34-20 là loại dành cho cửa có chiều rộng từ 800 đến 1000 mm

FC34-25 là loại dành cho của có chiều rộng từ 1000 đến 1200 mm

FC49 là loại dành cho cửa thủy lực có cánh kích thước lớn từ 1200 – 1500 mm.

DDNoiBatCuaCuaKinhThuyLuc3

                  ( Bản lề của cửa kính thuỷ lực)

  • Kính

Có 2 loại kính, là kính thường hoặc kính dán. Kính thường có màu trắng trong, không màu, không hoa văn.

Tuy nhiên, hiện nay hầu hết đều sử dụng kính cường lực. Kính cường lực có độ dày thấp nhất là 10mm. Còn kích thước kính bao nhiêu phụ thuộc vào yêu cầu, thiết kế và thi công của mỗi công trình.

DDNoiBatCuaCuaKinhThuyLuc4

  • Kẹp kính

Tùy vào loại kính lựa chọn loại kẹp sao cho phù hợp. Trên thị trường hiện nay có 2 loại kẹp kính: kẹp nhỏ và kẹp lớn (thanh ngang dài).

  • Tay đẩy, tay nắm

Mỗi cánh cửa được lắp 1 bộ phụ kiện gồm 2 phần nằm đối nhau 2 bên tấm kính.

DDNoiBatCuaCuaKinhThuyLuc5

      ( Phụ kiện của cửa kính thuỷ lực)

2. Ưu điểm của cửa kính thủy lực

– Rất tiện lợi trong việc đóng mở.
– Chống ồn
– Cách âm, cách nhiệt rất tốt : được cấu tạo từ kính cường lực do đó kính có khả năng hạn chế tiếng ồn từ môi trường bên ngoài rất tốt. Bên cạnh đó là khả năng chịu nhiệt cao, lên tới 300 độ C. Giúp bạn chống được nắng nóng từ bên ngoài.
– Ngăn cách không gian tốt.
– Tạo không gian tươi sáng, năng động

– Độ an toàn cao : Nếu như làm cửa kính thông thường, khi bị tác động gây vỡ sẽ thành những mảnh sắc cạnh gây hiểm cho mọi người thì cửa thủy lực vỡ thành nhiều mảnh vụn nhỏ riêng biệt nên an toàn hơn cho người dùng.

Đối với kính dán cường lực, khi vỡ sẽ bị nứt theo dạng đường lượn sóng kéo dài từ chỗ bị vỡ cho đến khung kính, tuyệt đối không xảy ra tình trạng bung rơi từng mảnh lớn gây nguy hiểm như kính thường, hoặc không vỡ vụn ra.

DDNoiBatCuaCuaKinhThuyLuc6

  • Độ bền cao : Cửa dùng bản lề sàn hay bản lề thủy lực để tấm cánh đặt trên đó mở ra mở vào. Đặc tính này giúp cửa chắc chắn và bền trong quá trình sử dụng.

DDNoiBatCuaCuaKinhThuyLuc7

    Để có một bộ cửa thủy lực hoàn thiện đòi hỏi thợ lắp đặt phải có tay nghề cao. Bởi có rất nhiều trường hợp lắp đặt cửa chưa chuẩn làm kính bị nứt, nổ vỡ trong quá trình thi công .Vì vậy khách hàng hãy chọn những đơn vị thi công uy tín và chuyên nghiệp nhé.

Sau khi tìm hiểu sơ lược về đặc điểm của cửa kính thủy lực. Quý khách hàng gần xa đã có một cái nhìn khái quát cũng như quyết định phần nào trong việc lựa chọng cửa cho gia đình mình.


Thịnh Phát WINDOW tự hào là đơn vị tư vấn thiết kế thi công nhôm kính uy tín chất lượng tại TP.HCM.Không những thế chúng tôi đã mở rộng chi nhánh tại TP.Quy Nhơn – Bình Định .Hiện nay chúng tôi cung cấp dòng cửa nhôm Xingfa nhập khẩu chính hãng cửa kính thuỷ lực .. Chúng tôi còn liên kết với hệ thống các công ty nhà máy sản xuất nhôm kính uy tín trên cả nước . Đảm bảo mang đến chất lượng sản phẩm mà giá thành tốt nhất cho khách hàng.

Hãy tham quan tại công ty và showroom của chúng tôi để có cái nhìn tổng quát nhất .Đồng thời nhận tư vấn thiết kế miễn phí cho công trình của bạn .

xuong-san-xuat

 ( Showroom & xưởng SX tại Tp.HCM)

showroomBinhDinh

 ( Chi nhánh văn phòng tại TP.Quy Nhơn- Bình Định)


CÔNG TY TNHH THỊNH PHÁT WINDOW

Trụ sở chính: 349/30/22 TX14, khu phố 7. P.Thạnh Xuân , Q.12 TP Hồ Chí Minh.

Showroom tại HCM : 256/55 TX25, khu phố 2. P.Thạnh Xuân , Q.12 TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: Căn hộ A1.10, Chung cư An Phú Thịnh, Garden Tower, P.Nhơn Bình ,TP Quy Nhơn ,Bình Định.

Hotline: 0901003112.