fbpx

So sánh ưu nhược điểm của cửa nhôm Xingfa và cửa nhựa lõi thép

Với nhiều ưu điểm nổi bật cùng giá thành tương đối hợp lý, cửa nhựa lõi thép và cửa nhôm Xingfa là những loại cửa đang được sử dụng phổ biến trong nhiều ngôi nhà hiện nay.

Để giúp quý vị hiểu rõ tính chất từng loại cửa, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc so sánh 2 loại cửa là cửa nhựa lõi thép và cửa nhôm xingfa. Hy vọng sẽ cung cấp những kiến thức cơ bản về 2 dòng sản phẩm cho quý khách hàng, giúp bạn lựa chọn được loại cửa ưng ý, phù hợp với gia đình.

Cửa nhôm Xingfa là gì

Cửa nhôm Xingfa là loại cửa được tạo ra từ thanh nhôm định hình cao cấp Xingfa, loại nhôm này được đánh giá là một trong 4 loại nhôm tốt nhất thế giới về quy mô cũng như chất lượng. Nhôm Xingfa hiện nay gồm 2 loại: nhôm Xingfa nhập khẩu từ Trung Quốc và nhôm đùn trong nước. So với nhôm xingfa nhập khẩu thì nhôm xingfa đùn trong nước có giá thành tốt hơn.

Cửa nhựa lõi thép là gì

Cửa nhựa lõi thép là loại cửa có thanh profile lõi thép bọc nhựa Upvc. Công nghệ cửa nhựa lõi thép có xuất xứ châu Âu những năm 90 của thế kỷ XX và đã đến Việt Nam trong thời gian khá lâu. Đa phần, cửa nhựa lõi thép trên thị trường hiện nay đều là sản phẩm được sản xuất trong nước.

Cả cửa nhôm Xingfa và cửa nhựa lõi thép đều có khả năng chống lại thời tiết, không cong vênh, không bị oxi hóa… Tuy nhiên, mỗi loại cửa sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Dưới đây là những so sánh cơ bản về từng tính năng của mỗi loại cửa.

Về khả năng chịu lực

Cửa nhựa lõi thép được chế tác từ thanh profile bằng nhựa lõi thép, có gia cố thêm sắt hộp để làm tăng độ dày và khả năng chống đỡ của cửa.

Trong khi đó, cửa nhôm Xingfa được biết đến là loại cao cấp nhất trong dòng cửa nhôm. Nhôm Xingfa dày dặn phù hợp làm thanh profile cửa cao cấp. Thanh nhôm có kết cấu đồng nhất làm tăng khả năng chịu lực cho cửa.

Về khả năng chịu nhiệt, khả năng chống cháy và độ bền màu

Đối với cửa nhựa lõi thép, lớp nhựa tương đối bề chắc bởi vỏ bọc ngoài thường được pha thêm chất tạo bền, chất ổn định…giúp nhựa chịu được va đập mạnh ở mức tương đối. Ngoài ra, chất độn tạo màu chống oxi hóa trong lớp nhựa cũng góp phần kéo dài tuổi thọ và chống cháy tốt

 

Cửa nhôm xingfa do đặc trưng profile bằng kim loại nên cửa nhôm Xingfa có tuổi thọ cao hơn. Đồng thời khả năng chịu nhiệt cũng tốt hơn so với chất liệu nhựa. Xét về độ bền màu, nhôm xingfa cũng không hề kém cửa nhựa do được sơn với công nghệ sơn tĩnh điện hiện đại

Về giá thành sản phẩm

Đây là yếu tố được nhiều khách hàng quan tâm nhất. Giá thành là ưu điểm vượt trội nhất của cửa nhựa lõi thép so với tất cả các dòng cửa nhôm từ thông thường đến cao cấp.

Cửa nhôm thông thường đắt tiền hơn cửa nhựa, đặc biệt cửa nhôm xingfa có giá thành cao hơn giá cửa nhựa lõi thép cùng kích cỡ tới khoảng 20%. Đây cũng là lý do mà khách hàng nên tìm hiểu kỹ ưu và nhược điểm của từng loại cửa trước khi đưa ra quyết định hợp lý cho ngôi nhà của mình.

Link giá cửa xingfa

Link giá cửa nhựa

Về tính thẩm mỹ

Cả cửa nhựa lõi thép và cửa nhôm xingfa đều dễ thi công và tạo hình. Chính vì vậy, 2 loại cửa này đều có mẫu mã đa dạng, mang lại sự sang trọng cho ngôi nhà. Tuy nhiên, cửa nhôm xingfa sẽ phù hợp với cả những ngôi nhà có không gian hẹp bởi thiết kế mở trượt vô cùng tiết kiệm diện tích.

Trên đây là ưu nhược điểm của cửa nhựa lõi thép và cửa nhôm xingfa. Mọi thông tin chưa rõ xin liên hệ